Amazon Hiring: Cách Nộp Đơn Xin Việc Cho Các Vị Trí Mở Cửa

Quy trình tuyển dụng của Amazon đem đến nhiều cơ hội việc làm. Hướng dẫn này giúp đơn giản hóa quá trình nộp đơn xin việc cho bạn.

Bạn sẽ khám phá các bước quan trọng để nâng cao cơ hội tìm được việc. Hướng dẫn này là một nguồn tài nguyên rõ ràng và dễ hiểu để tăng cường sự tự tin của bạn trong quá trình nộp đơn xin việc.

ADVERTISEMENT

Amazon: Sơ lược về Công ty

Amazon bắt đầu như một cửa hàng sách trực tuyến đơn giản từ nhà kho của Jeff Bezos vào năm 1994. Nhanh chóng phát triển để bao gồm một loạt các sản phẩm như điện tử, nội thất và thực phẩm.

Công ty lên sàn niêm yết vào năm 1997 và bắt đầu cung cấp hàng hoá từ toàn cầu vào năm 1998. Đến năm 2015, Amazon trở thành nhà bán lẻ hàng đầu tại Hoa Kỳ, vượt qua Walmart.

Năm 2017, họ mở rộng hơn nữa với việc sáp nhập Whole Foods. Hiện nay, Amazon là một tên quen thuộc cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh và một lựa chọn hàng hóa đa dạng, tạo nên một vị trí chủ đạo trong lĩnh vực bán lẻ.

ADVERTISEMENT

Cơ Hội Việc Làm

Tập đoàn cung cấp nhiều cơ hội việc làm đa dạng. Bạn có thể tìm thấy vị trí tại nhiều trung tâm phân phối và dưới dạng đại diện dịch vụ khách hàng bán lẻ. 

Những vai trò tại công ty bao gồm tài chính, nhân sự và tiếp thị. Nếu bạn am hiểu về công nghệ, hãy xem xét các vai trò trong phát triển phần mềm hoặc phân tích dữ liệu. 

Những người sáng tạo có thể thích thú trong các vai trò thiết kế, định hình thương hiệu và thẩm mỹ của công ty.

ADVERTISEMENT

Quy trình Đăng ký

Bắt đầu tìm kiếm công việc của bạn bằng cách tuân thủ các bước được liệt kê ở đây. 

Hướng dẫn này sẽ giúp bạn qua mỗi giai đoạn của quá trình đăng ký, từ việc xác định vị trí tuyển dụng đến việc hiểu rõ các yêu cầu của công việc.

Tìm Việc Làm

Truy cập Amazon Jobs để xem các vị trí hiện tại. Đây là trang web chính thức để xem các thông tin việc làm mới nhất.

Trang web này dễ sử dụng và cung cấp bộ lọc giúp bạn tinh chỉnh tìm kiếm dựa trên địa điểm, loại công việc hoặc cấp độ công việc, giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc phù hợp.

Thiết lập Tài khoản

Việc thiết lập tài khoản trên Amazon Jobs rất đơn giản. Chỉ cần nhập một địa chỉ email hợp lệ, thiết lập mật khẩu, và bắt đầu tìm kiếm công việc.

Tài khoản của bạn sẽ là bảng điều khiển để theo dõi các đơn xin việc của bạn và nhận thông tin cập nhật quan trọng.

Điền đơn xin việc

Việc điền đơn xin việc đòi hỏi sự chú ý đến chi tiết. Bắt đầu bằng cách tải lên sơ yếu lý lịch mới nhất của bạn. Sau đó, cung cấp thông tin liên hệ của bạn và trả lời các câu hỏi cụ thể liên quan đến công việc.

Dữ liệu này rất quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá xem bạn có phù hợp với công việc hay không. Đảm bảo bạn trung thực và chính xác trong việc trả lời. Kiểm tra kỹ đơn xin việc của bạn trước khi gửi đi.

Yêu Cầu Công Việc

Hiểu rõ về yêu cầu công việc giúp bạn đánh giá xem khả năng và lịch sử học vấn của bạn phù hợp với vị trí công việc hay không. Dưới đây là các chi tiết:

  • Nhân Viên Kho: Cần có bằng cấp trung học hoặc tương đương; phải có khả năng nâng hạ hàng hóa cân nặng 50 pounds.
  • Phát Triển Phần Mềm: Yêu cầu bằng Thạc sĩ chuyên ngành Khoa học Máy Tính hoặc ngành tương đương; cần biết ít nhất một ngôn ngữ lập trình tốt.
  • Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng: Yêu cầu bằng cấp trung học; phải có khả năng giao tiếp xuất sắc và giải quyết vấn đề tốt.
  • Quản Lý Marketing: Cần bằng Thạc sĩ chuyên ngành Marketing; nên có kinh nghiệm vững về lĩnh vực này.
  • Chuyên Viên Phân Tích Dữ Liệu: Yêu cầu bằng Thạc sĩ chuyên ngành liên quan; phải giỏi sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu.
  • Chuyên Viên Phân Tích Tài Chính: Yêu cầu bằng Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính hoặc Kế toán; cần có khả năng phân tích mạnh mẽ.
  • Quản Lý Nhân Sự: Bằng Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Nhân sự hoặc lĩnh vực tương đương là cần thiết; nên có kinh nghiệm về thực tiễn NHân sự.
  • Quản Lý Vận Hành: Cần bằng Thạc sĩ; yêu cầu có kinh nghiệm trong quản lý và logistics vận hành.
  • Thiết Kế Đồ Họa: Cần bằng Thạc sĩ chuyên ngành thiết kế đồ họa hoặc lĩnh vực tương đương; phải có một portfolio công việc đã làm trước đó.
  • Quản Lý Sản Phẩm: Yêu cầu bằng Thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan; cần có kinh nghiệm trong quản lý và phát triển sản phẩm.

Mẹo để có một Bản CV Tốt hơn

Bắt đầu với một bản CV mạnh mẽ. Phần này sẽ giúp bạn tạo ra một bản CV thu hút sự chú ý và đáp ứng kỳ vọng của nhà tuyển dụng.

Tạo một Bản CV Nổi Bật

CV của bạn nên thể hiện kinh nghiệm, kỹ năng, và thành tựu. Tập trung vào các thành tựu đo lường được và kinh nghiệm liên quan đến công việc.

Tiếp cận CV của bạn một cách cụ thể cho công việc bạn đang ứng tuyển, đảm bảo nó phản ánh yêu cầu của công việc. Chọn một bố cục chuyên nghiệp và kiểm tra kỹ lưỡng để tránh bất kỳ lỗi nào.

Tối ưu từ khóa

Sử dụng từ khóa đúng là rất quan trọng, đặc biệt là đối với các hệ thống như của Amazon. Bao gồm kỹ năng cụ thể, yêu cầu về trình độ và chức danh phù hợp với mô tả công việc.

Sử dụng ngôn ngữ của công ty trong CV của bạn để tăng khả năng hiển thị đơn xin việc của bạn và giúp nhà tuyển dụng thấy rõ lý do vì sao bạn có thể phù hợp.

Điều Hướng Trong Phỏng Vấn

Đạt thành công trong phỏng vấn là chìa khóa để có được công việc. Dưới đây là những thông tin bạn cần biết về quá trình, định dạng phỏng vấn và mẹo chuẩn bị.

Tổng quan Quy trình Phỏng Vấn

Khi đơn xin của bạn được chọn, bạn sẽ bước vào giai đoạn phỏng vấn. Các cuộc phỏng vấn tại Amazon rất toàn diện và đặt ra nhiều yêu cầu.

Thường bắt đầu bằng một màn hình điện thoại, có thể bao gồm một bài đánh giá kỹ thuật đối với một số vai trò cụ thể và kết thúc bằng các cuộc phỏng vấn trực tiếp với một số thành viên trong nhóm.

Các Phương Thức Phỏng Vấn

Amazon tiến hành phỏng vấn qua hình thức trực tuyến và trực tiếp. Phỏng vấn trực tuyến thường là bước đầu tiên giúp các nhà tuyển dụng sàng lọc ứng viên từ xa.

Các cuộc phỏng vấn trực tiếp, thường được tổ chức tại một địa điểm của Amazon, mang lại những hiểu biết sâu sắc về phù hợp của bạn với vị trí và nhóm làm việc.

Quy trình Ứng tuyển và Phỏng vấn tại Amazon

Sau khi gửi đơn ứng tuyển trực tuyến cho một công việc tại Amazon, bạn sẽ phải trải qua các giai đoạn phỏng vấn. Một nhà tuyển dụng của Amazon sẽ liên hệ với bạn để tham gia một đánh giá trực tuyến nếu đơn ứng tuyển của bạn tiến xa. Hoàn thành đánh giá thành công sẽ dẫn đến một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Trong cuộc phỏng vấn ban đầu tại Amazon, chuẩn bị sẵn sàng cho những câu hỏi về hành vi phù hợp với các nguyên tắc lãnh đạo của họ. Đối với các vị trí công nghệ, hãy chuẩn bị cho những câu hỏi kỹ thuật bằng cách xem xét các khái niệm chính về khoa học máy tính. Câu hỏi mẫu có thể bao gồm:

  • Mô tả một vấn đề phức tạp bạn đã giải quyết. Kết quả là gì?
  • Bạn làm thế nào để lãnh đạo và truyền cảm hứng cho người khác?
  • Bạn đã từng đứng đầu dự án chưa?
  • Mô tả một rủi ro bạn đã chấp nhận hoặc một lỗi mà bạn đã mắc phải. Bạn đã xử lý tình huống như thế nào?

Sau cuộc phỏng vấn qua điện thoại, các cuộc phỏng vấn trực tiếp sẽ bao gồm cả câu hỏi về hành vi và kỹ thuật. Bạn có thể gặp gỡ với nhiều người phỏng vấn từ các bộ phận khác nhau dựa trên công việc. Mỗi cuộc phỏng vấn thường kéo dài khoảng 45 phút, với câu hỏi trên bảng trắng cho các vị trí kỹ thuật.

Cách Chuẩn Bị Cho Bài Phỏng Vấn

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng là rất quan trọng để thành công trong mọi tình huống phỏng vấn. Dưới đây là những mẹo quan trọng để giúp bạn thể hiện tốt và tạo ấn tượng mạnh mẽ trong cuộc phỏng vấn của bạn:

  1. Hiểu rõ về vai trò bạn đang ứng tuyển và điều chỉnh kỹ năng và kinh nghiệm của bạn cho phù hợp.
  2. Tìm hiểu về Nguyên tắc Lãnh đạo của Amazon vì chúng là một phần quan trọng của quy trình phỏng vấn.
  3. Sử dụng phương pháp STAR (Tình huống, Nhiệm vụ, Hành động, Kết quả) để luyện tập trả lời câu hỏi hành vi.
  4. Xem lại sơ yếu lý lịch của bạn và sẵn sàng trao đổi về công việc và thành tựu của bạn chi tiết.
  5. Thực hành phỏng vấn với bạn bè hoặc huấn luyện viên nghề nghiệp để hoàn thiện phản ứng và nhận phản hồi.

Hiểu Rõ Về Những Nguyên Tắc

Amazon tuân theo 14 Nguyên Tắc Lãnh Đạo ảnh hưởng đến quyết định và hành động của mình. Những nguyên tắc này tập trung vào sự ám ấy của khách hàng, sự sở hữu và suy nghĩ tiên phong.

Mỗi nguyên tắc cung cấp cái nhìn sâu sắc vào văn hóa của công ty và những gì mà nó mong đợi từ nhân viên của mình.

Ý nghĩa trong việc tuyển dụng

Trong các buổi phỏng vấn, nhóm tuyển dụng đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên với những nguyên tắc này. Việc thể hiện hiểu biếtcam kết đối với những nguyên tắc này có thể tăng cơ hội của bạn trong việc được nhận công việc.

Trong quá trình phỏng vấn, việc thể hiện cách bạn tích hợp những nguyên tắc này vào đạo đức làm việc và cách tiếp cận giải quyết vấn đề của bạn rất quan trọng.

Tổng quan về lương

Dưới đây là số tiền bạn có thể kiếm trong các vai trò khác nhau:

  • Nhân viên Kho: Thu nhập thường là từ $15 đến $20 mỗi giờ.
  • Phát triển Phần mềm: Mong đợi mức lương hàng năm từ $80,000 đến $160,000, dựa trên kinh nghiệm của bạn.
  • Đại diện Dịch vụ Khách hàng: Thu nhập hàng năm điển hình dao động từ $30,000 đến $45,000.
  • Quản lý Marketing: Thu nhập hàng năm thường nằm trong khoản từ $80,000 đến $120,000.
  • Chuyên gia Phân tích Dữ liệu: Mức lương hàng năm dao động từ $60,000 đến $100,000.
  • Chuyên gia Phân tích Tài chính: Hàng năm, bạn có thể kiếm được từ $60,000 đến $100,000.

Kết luận

Bạn đang chuẩn bị cho quy trình tuyển dụng của Amazon? Việc quan trọng là phải hiểu rõ từng phần của hành trình đó. Bắt đầu bằng việc tạo một bản hồ sơ ấn tượng và nâng cao kỹ năng phỏng vấn của bạn.

Tìm hiểu về những nguyên tắc cốt lõi của Amazon và những gì họ cung cấp về bồi thường. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn sẽ mở ra nhiều cơ hội.

Đọc bằng ngôn ngữ khác